เรียนภาษาอิตาลีด้วยตนเอง ฟรี!

ภาษาอิตาลี-หากคุณสนใจในศิลปะหรือดนตรีหรือเคยได้ยินภาษาอิตาลีมาบ้างเเละสนใจที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อให้เข้าใจถึงพื้นฐานของภาษาที่ไพเราะนี้เราได้รวบรวมแหล่งข้อมูลเรียนภาษาอิตาลีช่องมทางออนไลน์ฟรี ด้านล่างนี้เลยค่ะ

เรียนจากการฟัง !

การออกเสียงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเรียนรู้ภาษาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาษาอิตาลีเนื่องจากการออกเสียงที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้องคำบางคำก็สามารถเปลี่ยนความหมายได้ ดังนั้นคุณสามารถเรียนรู้เเละฝึกการออกเสียงได้ด้วยตัวคุณเอง วิธีที่ดีที่สุดคือการฟัง ไม่ว่าจะเป็นวิทยุหรือโทรทัศน์ของอิตาลี : TuneIn Radio: เว็บไซต์นี้เป็นอีกเว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยม ที่จะช่วยให้คุณสามารถฟังสถานีวิทยุจากทั่วทุกมุมโลกได้ ปรับเปลี่ยนสถานีต่างๆจนกว่าจะหาที่ถูกใจจนได้
BBC Italian: เว็บไซต์เรียนภาษาอิตาลีฟรี ที่มีแบบฝึกหัดมากมายให้คุณได้ทำฟรีสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้เรียนขั้นสูง

Podcasts

Podclub: ในเว็บไซต์นี้คุณสามารถฟังภาษาอิตาลีได้ บทสนทนาจะถูกเขียนขึ้นข้างๆวิดีโอแต่ละบท จะทำให้คุณสามารถอ่านบทสนทนาที่เร็วเกินไปได้ทัน

Youtube

ระดับเริ่มต้น:

Italy Made Easy:  Manu เขาเป็นชาวอิตาลีที่มีใจรักในการช่วยเหลือให้ผู้อื่นให้เรียนรู้และเข้าใจในภาษาอิตาลี ในช่องของเขาที่ชื่อว่า "From Zero to Italian" สำหรับผู้เริ่มต้นเรียน รวมถึงซีรี่ส์อย่าง "Accelerator Italy" สำหรับผู้เรียนขั้นชำนาญ วิดีโอของเขายังรวบรวมเคล็ดลับในการเดินทาง ท่องเที่ยว ซึ่ง vlog ของเขาจะเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เเละวิดีโอทั้งหมดมีคำบรรยายด้วย
ทุกวันอาทิตย์และวันพฤหัสบดี Lucrezia จะอัปโหลดวิดีโอใหม่ลงในยูทูป Learn Italian with Lucrezia เธอจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ ของภาษาอิตาลี เเละจะช่วยอธิบายความแตกต่างระหว่างคำที่คล้ายกัน  วิดีโอของ Lucrezia จะแบ่งออกเป็นเพลย์ลิสต์ต่างๆ นอกเหนือจากเพลย์ลิสต์สำหรับผู้เริ่มต้นแล้วคุณยังจะพบเพลย์ลิสต์ของวิดีโอบล็อกและเรื่องราวชีวิตประจำวันของ Lucrezia  ด้วยความเป็นกันเองและความเป็นธรรมชาติของเธอ
ItalianPod101 เป็นช่อง YouTube โดยกลุ่มหลายๆคน ที่อัปโหลดวิดีโอที่มีธีมที่หลากหลายวิดีโอจำนวนมากเกี่ยวข้องโดยตรงกับชีวิตประจำวัน วิดีโอในหัวข้อต่างๆเช่น "สำนวนอิตาลีที่ใช้กันมากที่สุด" และ "10 วลีที่คุณต้องเรียนรู้

Advanced learners:

วีดีโอ ของบลอคเกอร์ทั้งสองคน เป็นบทเรียนภาษาอิตาลีทั้งหมด จึงเหมาะสมกับผู้เข้าใจภาษาอิตาลีได้อย่างดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงการออกเสียงและไวยากรณ์ของคุณให้ดีมากขึ้น

Sgrammaticando เดิมเป็นช่อง Youtube สำหรับชาวอิตาลีที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับไวยากรณ์ของชาวอิตาลีด้วยกันเอง เเละ เมื่อมีชาติอื่นเข้ามาดูมากขึ้น เธอจึงได้ปรับวีดีโอให้เข้ากับชาวต่างชาติมากขึ้นอีกด้วย Youtuber Fiorella
Oneworlditaliano. Veronica เป็นครูชาวอิตาลีที่อัปโหลดวิดีโอเพื่อช่วยสอนให้ผู้เรียนภาษาอิตาลีมาตั้งแต่ปี 2008

Apps แอปพลิเคชัน

แอปพลิเคชันบนมือ ถือเป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาแบบใหม่ที่ได้รับความนิยม เเละคุณสามารถเรียนรู้ภาษาได้จากทุกที่ไม่ว่าจะเป็นบนรถไฟ ไปทำงาน ในห้องโรงพยาบาลหรือที่บ้านบนโซฟา และนี่คือแอปพลิเคชันที่สามารถเรียนภาษาได้ตัวคุณเอง:

ในแอปฟรี Duolingo คุณสามารถเรียนรู้ภาษาอิตาลีผ่านเกมและบทเรียนที่รวดเร็ว แอปพลิเคชันแจ้งเตือนคุณให้เรียนต่อทุกวัน ฝึกฝนทักษะการอ่านการเขียนการฟังและการพูดของคุณ

Memrise: แอปพลิเคชันนี้สร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขาการวิจัยสมองและรับประกันได้ว่าคุณจะไม่ลืมคำศัพท์ใหม่ที่เรียนรู้ผ่านแอป ด้วยตัวคุณเอง เเละสามารถเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ได้อย่างรวดเร็วด้วยแอปพลิเคชันนี้!

หากคุณยินดีจ่ายเงินให้กับแอปที่ช่วยฝึกภาษาเราขอแนะนำ Babbel คล้ายกับ Duoingo และ Memrise เพียงแค่จ่ายเงินเพียงเล็กน้อย

Blogs

บล็อกเป็นอีกทางเลือกที่น่าตื่นเต้นและสนุกสำหรับเเละบทความในหนังสือพิมพ์ เเละนี่คือ 4 บล็อกที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงระดับการเรียนรู้ภาษาอิตาลีได้ดีขึ้น:

คุณจะออกเสียงอย่างไรให้เหมือนชาวอิตาลี? คุณสามารถพบคำตอบและความรู้อื่น ๆ อีกมากมายที่นี่  The Italian ExperimentLearnitalian.net:บล็อกนี้มีแบบฝึกหัดมากมายให้คุณได้ฝึกทำ "บทเรียนไวยากรณ์ ที่เกี่ยวกับเพลง" เพื่อช่วยให้ผู้เรียนรู้ภาษา บล็อก Italianoautomatico  Alberto จะมีคำแนะนำสำหรับ การเรียนภาษาอิตาลีเเละเป็นแหล่งรวมความรู้มากมายแนะนำหนังสือแนะนำวิดีโอและพอดคาสต์ของเขาเอง Italianeveryday:  Tumblr นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสอนคำศัพท์ภาษาอิตาลีทุกๆวัน

ค้นหาคำศัพท์ใหม่ในพจนานุกรม

แน่นอนคุณสามารถค้นหาคำและวลีทั้งหมดในพจนานุกรมได้ตลอดเวลา พจนานุกรมออนไลน์เหล่านี้คือพจนานุกรมโปรดของเรา

bab.la
Dict.CC
Pons

อ่านหนังสือภาษาอิตาลี

หนังสือเด็กมีความเหมาะสมกับผู้เริ่มเรียนและภาษาเนื่องจากข้อความเกือบทั้งหมดจะเขียนเป็นแบบง่ายๆเหมาะสำหรับเด็กและผู้เริ่มต้นอ่านภาษาอิตาลี เเละนี่คือ นิทานอิตาลี  เช่น หนูน้อยหมวกแดง , ลูกหมูสามตัว เเละนี่คือหนังสือที่เราอย่างแนะนำ Enjoyable Books for Practicing Italian.

ทดสอบภาษาอิตาลีของคุณ!

คุณสามารถทดสอบความสามารถทางภาษาอิตาลีของคุณ ที่นี่ ฟรี!    Italian test. ถ้าหากคุณมีเว็บไซต์บล็อก YouTube หรือ podcasts อื่น ๆ ที่อยากจะแนะนำเราเเละคนอื่นคุณสามารถแชร์เรื่องราวเหล่านั้นบน Facebook หรือ Twitter เพื่อให้เราปรับปรุงพัฒนามากขึ้น เรารู้จักชาวอิตาลีไม่เพียงแต่แค่ภาษาของพวกเขา, แต่คุณอยากที่จะรู้วัฒนธรรมอิตาลี ท่าทางหรือภาษามือที่พวกเขาใช้สิ่อสารกันว่าเป็นเช่นไร คุณสามารถรับชมวีดีโอได้เลยด้านล่างนี้ค่ะ !