โรงเรียนสปร๊าคคาเฟ่ !ใกล้สถานที่ถ่ายหนังเรื่องใดบ้าง?

"เฮ้ ฉันเคยไปที่นี่มาเเล้ว" นี่เป็นเรื่องที่มักเกิดขึ้นระหว่างที่คุณชมภาพยนตร์ว่าสถานที่ในบางครั้งเวลาที่เราได้ดูภาพยนตร์เราก็อยากที่จะไปเห็นสถานที่ถ่ายทำว่าสถานที่นั้นเป็นเช่นไร วันนี้ทีมงานสปร๊าคคาเฟ่ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่ใอยู่ใกล้กับโรงเรียนสปร๊าคคาเฟ่ของเรา!

MALTA

ภาพยนต์เรื่อง Troy
โกลเด้นเบย์ เป็นหนึ่งในหาดทรายที่ยาวที่สุดของมอลต้า เกาะนี้เป็นสวรรค์ในการถ่ายทำภาพยนตร์สิ่งที่ชัดเจนคือกับผู้กำกับวูล์ฟกังปีเตอร์เซนได้มีการถ่ายทำบางฉากภาพยนตร์เรื่องทรอย ในเรื่องได้กล่าวถึงเมืองที่รุ่งเรือง เเละฉากเปิดเรื่องของภาพยนตร์ได้ถ่ายทำในเมืองมอลต้าเเละยังมีึสถานที่ถ่ายทำอื่น เช่น ชายหาดที่อ่าวเมลลิฮาเมืองขนาดเล็กใน เมลลิฮา ที่สามารถมองเห็นวิวหาดอันสวยงาม ที่ในภาพยนตร์ อคิลลีส (แบรดพิตต์) ต่อสู้กับโทรจันนั่นเองค่ะ
ภาพยนตร์เรื่อง Gladiator
ภาพยนตร์ เรื่อง Gladiator ได้ออกฉาย ในปี 2000 แต่ส่วนใหญ่ฉากที่ถ่ายทำภาพยนตร์ไม่ได้อยู่ที่กรุงโรม แต่สถานที่โบราณส่วนมากถ่ายทำที่ Ricasoli ป้อมปราการในประเทศมอลต้า นอกจากนี้ผู้ผลิตยังมีแบบจำลองของโคลอสเซียมโรมันในมอลต้าอีกด้วย ขนาดหนึ่งในสามของขนาดของโครงสร้างเดิม

เราอาจจะเคยชมภาพยนตร์ที่ถูกถ่ายทำในมอลต้า อย่าลังเลที่จะมาเห็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์จริงด้วยตาคุณเองเพราะมอลต้าไม่ใช่แค่สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เเต่ยังมีอีกหลายสถานที่ที่สวยงามที่คุณจะต้องหลงรักประเทศมอลต้าแน่นอน ค่ะ
ภาพยนตร์ Game of Thrones  สุดท้ายนี้ถ้าเราจะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ ไม่ใช่แค่ซีรีย์ที่ดังถล่มทลายอย่าง Game of Thrones แต่มันคือเสน่ห์ของประเทศมอลต้าในฉากที่ Daenerys Targaryen และ Khal Drogos' แต่งงานกันในซีรีส์ Game of Thrones ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่าฉากนี้มีความงามเเละอลังการมากๆ ถ่ายทำทำบนเกาะมอลต้า สถานที่ถ่ายทำก็คือหน้าต่าง Azure ในเกาะโกโซ ที่มีชื่อเสียงของประเทศมอลต้าแต่น่าเสียดายที่โค้งหินอันสวยงามนี้ได้แตกออกจากกันในระหว่างที่มีพายุใน เดือนมีนาคม 2017 ที่ผ่านมาแต่สถานที่ถ่ายทำในซีรีย์นี้ก็ยังมีอีกหลายฉาก เช่น ขบวนของแม่มังกร Daenerys Targaryen ในขณะที่คุยกับพี่ชายซึ่งสวยงามมากๆที่ทำให้ใครหลายคนค้นหาว่าสถานที่นี้ถ่ายทำคือที่ไหน

FLORENCE

ภาพยนตร์ Hannibal หลังจากที่นักสืบ Starling ในภาพยนตร์เรื่อง Hannibal ได้รับบันทึกย่อที่เขียนด้วยลายมือจาก Hannibal Lecter ที่กระดาษมีกลิ่นหอมแปลก ๆ เเละค้นพบว่าน้ำหอมมีส่วนผสมของครีมบำรุงที่มีกลิ่นแบบนี้ไม่เพียงกี่แห่งในโลกและในที่สุดเขาก็ได้เดินทางไปยังฟลอเรนซ์ เราจะเห็นฉากในภาพยนตร์ปี 2001 ในฟลอเรนซ์ เมื่อ ดร.เลเทอร์ (Anthony Hopkins) เดินข้าม Ponte Vecchio เเละเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นคนรักดนตรีและศิลปะแม้ว่าเขาจะโดนต่อต้านว่าเป็นคนที่ไม่ดีก้ตาม
ภาพยนตร์ เรื่อง Inferno
Inferno โลกันตนรก เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือ ของแดน บราวน์ ว่าด้วยปริศนาครั้งใหม่ที่ต้องให้ตัวพ่ออย่างศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน (ทอม แฮงค์ส) อาจารย์ภาควิชาสัญลักษณ์วิทยาแห่งฮาวาร์ดมาคลี่คลายและไขปริศนาแผนก่อการร้ายที่มุ่งเป้าทำลายล้างมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณได้เห็นสัญลักษ์เเละความพิเศษเเละศิลปะหลายอย่างในเมืองฟลอเรนซ์

FRANKFURT

ภาพยนตร์เรื่อง What a Man
ภาพยนตร์ของประเทศเยอรมัน นอกจากจะมีโลเคชั่นการถ่ายทำที่เบอร์ลินเเล้ว เมืองแฟรงค์เฟริตท์ได้กลายเป็นสถานที่ถ่ายทำยอดนิยม อีกเมืองหนึ่งในปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ที่คนเยอรมันรู้จักมากที่สุดที่โดยมีผู้กำกับคือ Matthias Schweighöfer’s ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ลงฉายตั้งแต่ปี 2011 , เรื่องราวของอเลกซ์หนุ่มวัย 30  ครูประถมในโรงเรียนแฟรงค์เฟริตท์ที่พึ่งผ่านเรื่องความรักที่ล้มเหลวเเละพยายามหาวิถีทางที่จะทำให้ตัวเองให้ผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ เปิดเรื่องภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณเห็น วิวของเมืองแฟรงก์เฟริตท์ทั้งหมด อีกทั้งบรรยากาศการขี่จักรยาน ผ่านส่วนต่างๆของเมือง ทำให้เห็นวิว เเละเส้นขอบฟ้าของเมืองแฟรงค์เฟิร์ตท (โรงมหรสพเก่า, ย่านธนาคาร เป็นอีกภาพยนตร์ที่ดังมากๆในเยอรมันค่ะ!

LONDON

ภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter กับ ศิลาอาถรรพ์
แฟนภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่หลายคนรู้ดีว่า มีหลายฉากในภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในเมืองหลวงของประเทศอังกฤษอย่างลอนดอน เเละเป็นที่โด่งดังทำให้หลายคนอยากที่จะตามรอยภาพยนตร์เรื่องนี้ เช่น แพลตฟอร์ม 9¾ ในสถานีคิงส์ครอส สถานที่ถ่ายทำคือ รถไฟระหว่างแพลตฟอร์ม 9 และ 10, แฟนๆของภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถหาป้ายแพลตฟอร์ม 9¾ บนผนังด้านหลังอาคารหลัก ก็จะเป็นกำแพงที่คุณจะเห็นรถเข็นครึ่งซีกที่กำลังชนกำแพง อีกฉากที่รู้จักจากตอน ศิลาอาถรรพ์เป็นครั้งแรกที่แฮร์รี่ได้พบกับงูหลามพม่าที่เขาสื่อสารกับมันได้ ซึ่งถูกถ่ายทำขึ้นในสวนสัตว์ลอนดอน อย่างไรก็ตาม สถานที่ถ่ายทำโด่งดังจากภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์ ยังมีอีกหลายสถานที่ เช่น ตรอกไดแอกอน ร้านค้าโบราณในลอนดอน ร้านหม้อใหญ่รั่วที่ถ่ายทำในตลาด Leadenhall ที่สร้างมาตั้งแต่ในยุควิคตอเรีย
A Clockwork Orange โดยในปี 1971, ภาพยนตร์ เรื่อง A Clockwork Orange โดยผู้กำกับ Stanley Kubrick ได้จัดทำภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายใหม่ ๆ ถูกต่อต้านและวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความรุนแรง เรื่องเพศ และการส่งเสริมความเลวร้ายต่อสังคม เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาโดยถูกจัดเรตของภาพยนตร์เป็นระดับเอกซ์เนื่องจากความรุนแรงในภาพยนตร์  แต่ในเวลาต่อมา อะคล็อกเวิร์กออรินจ์ กลับได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ไซไฟที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ 4 สาขา หนึ่งฉากที่น่าจดจำคือ ฉากที่ตัวละครหลัก อเล็กซ์ (Malcolm McDowell), ได้เข้าไปร้านขายแผ่นเสียงซึ่งถ่ายทำในร้านขายของชำเชลซี ศูนย์การค้าที่ทันสมัยมากในเวลานั้น ร้านเชลซีถูกกล่าวในเพลงของวง Rolling Stone "You Can’t Always Get What You Want. Unfortunately,  เป็นการเปรียบเทียบว่าร้านนี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการ ปัจจุบันที่นี้คือร้านแมคโดนัลด์ซึ่งก็ได้ถ่ายทำในลอนดอนเช่นกัน  

NEW YORK

Taxi Driver ถือเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด ที่ถ่ายทำในนิวยอร์กซิตี้ ตัวพระเอก Travis Bickle เป็นโรคนอนไม่ค่อยหลับ จึงไปสมัครทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่ ตระเวนรับส่งผู้โดยสารรอบๆ New York City, เขาได้พบเจอกับคนหลากหลายรูปแบบที่มาใช้บริการ อาทิ คู่หนุ่มสาวผู้ใจร้อน อดทนรอให้ถึงห้องไม่ได้, ชายคนที่อยากฆ่าภรรยากับชู้, หนังเรื่องนี้ทำให้เห็นคนหลายประเภท เเละวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองนิวยอร์กคเมืองที่ไม่เคยหลับไหล

PARIS

ภาพยนตร์ Amélie (2001) เป็นหนึ่งในภาพยนตร์สุดน่ารัก สถานที่ถ่ายทำตั้งอยู่ในเมืองหลวงของฝรั่งเศส สามารถเห็นสถานที่ในเมืองปารีสมีชื่อเสียงส่วนใหญ่ เริ่มแรกของเรื่อง ที่แม่ของเธอเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการฆ่าตัวตายของผู้หญิงคนหนึ่งที่กระโดดลงมาจากวิหารนอร์ทเธอร์ดาม และ หล่นมาทับแม่ของเธอเสียชีวิต ส่วนใหญ่ฉากของของภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งอยู่ในย่าน Montmartre ซึ่งคล้ายกับหมู่บ้านฝรั่งเศสงดงามแม้จะตั้งอยู่อยูในเมืองก็ตาม ฉากเปิดของภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่ามีแมลงวันที่บินฉวัดเฉวียนผ่านสถานที่แปลกใหม่ในภาพยนตร์ บินผ่านวิหาร Sacré-Cœur ฉากที่ เอมิลี่  กำลังเดินเข้าชานชลารถไฟ Gare de l'Est  ทำให้เราเห็นความงามของสถานที่ในปารีส ทางเข้าอพาร์ทเมนต์ของเอมิลี่อยู่ที่ 55 rue des Trois Freres มีร้านขายของชำชื่อร้าน  Au Marche de la Butte บนถนนสายเดียวกัน ใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Lamarck-Coulaincourt ที่เอมิลี่ อธิบายถึงอาหารที่ขายดีที่สุดในตลาด Lamarck ของคนตาบอด สถานที่เธอทำงานคือร้านกาแฟ Café des Deux Moulins ซึ่่งเป็นร้านกาแฟที่มีจริงๆเราสามารถเจอได้ที่ หัวมุมร้าน 15 rue Lepic  ซึ่งภายหลังได้ชื่อว่า crèmebrulée หลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายไป หลังจากเรื่องราวทั้งหมด เธอหันมาสำรวจชีวิตของเธอเอง และ คนแปลกหน้าที่เธอสนใจผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นชายหนุ่มผู้สะสมรูปถ่ายจากตู้ถ่ายรูปติดพาสปอร์ต ผู้ซึ่งเธอไม่เคยได้พูดคุยด้วยมาก่อนเธอชนเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจเป็นครั้งที่สอง เขาได้ทำอัลบั้มรูปถ่ายติดพาสปอร์ตที่เขาสะสมหล่นลงบนถนน เธอจึงได้รู้ว่าเขาชื่อ นีโน่ ควินแคมพอกซ์ เธอจึงเก็บมันไว้และหาวิธีที่จะนำไปคืนเขา เธอใช้วิธีการ cat and mouse หรือ การใช้คำใบ้ให้เขาตามเส้นทางเพื่อตามหาอัลบั้มที่หายไปไปทั่วปารีส จนในที่สุดเขาก็ได้อัลบั้มรูปคืนไป โดยไม่ได้พบกับเธอเเละเธออายไม่กล้าที่จะเจอกับเขา เพื่อนของเธอในร้านคาเฟ่ ช่วยให้เขาได้พบเธอ และ เพื่อนบ้านจิตรกรของเธอก็สนับสนุนเธอให้กล้าที่จะไปพบกับชายหนุ่มที่เธอเฝ้าใฝ่ฝัน และ ในที่สุด นีโน่ และ เอมิลี่ก็ได้พบรักกัน
และนี่คือทั้งหมดของสถานที่ ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เเละซีรีย์ชื่อดังซึ่งใกล้กับโรงเรียนสปร๊าคคาเฟ่ของเราอย่าลังเลที่จะมาเรียนภาษากับโรงเรียนสปร๊าคคาเฟ่เเละท่องเที่ยวไปในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เจ๋งๆเหล่านี้นะคะ !  

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม