พาเที่ยว nice นีซ สวรรค์ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ถ้าจะพูดถึงประเทศฝรั่งเศสแล้วหลายคนจะรู้จักเมืองตากอากาศสุดไฮโซนั่นก็คือเมืองนีซ ซึ่งก็เป็นเมืองท่าสำคัญอีกเมืองหนึ่งอยู่ติดชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ถูกขนานนามว่า French Riviera ซึ่งได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันค่ะ!

นีซเป็นมากกว่าเมืองหลวงของ Cote D' Azur เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5ในฝรั่งเศส ซึ่งอุดมไปด้วยสถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมชั้นเยี่ยม , ซากปรักหักพัง, พิพิธภัณฑ์, ร้านเสื้อผ้า, ตลาดกลางแจ้งภัตตาคารที่น่าดึงดูดและชีวิตในยามค่ำคืน ทำให้นีซเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมที่น่าไปเยี่ยมชม เช่น สถานที่สำคัญ ดังนี้

ถนนเดส ซ็องเกรส์ (Promenade des Anglais) ถนนเลียบชายหาดชื่อดังของเมืองที่ทอดตัวยาวเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยม ไม่ว่าจะอาบแดดริมหาด เดินเล่นกินลม หรือจิบไวน์ ชิมอาหารทะเล ณ ร้านอาหารริมหาดมากมาย

คาสเซิล ฮิลล์ (Castle Hill) สวนสาธารณะบนเขายอดนิยม จุดชมวิวหลักของเมือง

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย (Modern and Contemporary Art Museum - MAMAC)สถานที่จัดแสดงประติมากรรมก้อนหินสี่เหลี่ยมขนาดมหึมาชื่อดัง ลาเต็ตโอคาร์ (La Tete au Carre-Thinking inside the box)

ย่านเมืองเก่านีซ (Le Vieux Niece)แหล่งบ้านเมืองแบบเก่า มีสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมและพิพิธภัณฑ์ศิลปะมากมาย และยังเป็นแหล่งอาหารทะเลสดอร่อยยอดนิยมของเมืองอีกด้วย
ซิมิเย่ (Cimiez) เป็นเขตที่พักอาศัยของเศรษฐีในเมืองนี้ อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง เช่น ซากปรักหักพังของอ่างอาบน้ำโรมันโบราณ (Archaeological museum-Roman baths) สวนกุหลาบ (Monastry Garden) โบสถ์โบราณและพิพิธภัณฑ์ฟรานซิสกัน (Franciscan Church and Museum)
ตลาดกูร์ ซาลียา (Cours Saleya) ตลาดดอกไม้สดอันขึ้นชื่อ ชนิดที่ว่ามาเมืองนีซแล้วห้ามพลาดมาเยือนตลาดแห่งนี้ นอกจากจะมีดอกไม้ให้เลือกชมเลือกซื้อมากมาย แถบนี้ยังมีตลาดผลไม้สด เป็นย่านร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตลาดของเก่าขึ้นชื่ออีกด้วย


ภาพบรรยากาศเมืองนีส จากเว็บไซต์ Nice Vacation Travel Guide | Expedia

- photo credit from the website  ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ 

เรียนภาษาฝรั่งเศสโรงเรียนสปร๊าคคาเฟ่ เมืองนีซ คลิ๊ก!